Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nhấn mạnh không lập "NATO Thái Bình Dương” nhằm vào Trung Quốc

Washington, D.C. khẳng định mối quan hệ quân sự ngày càng phát triển giữa Mỹ với Nhật Bản và Hàn Quốc không nhằm vào Trung Quốc, thông tin về việc thành lập "NATO Thái Bình Dương” là không có thật.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/08/2023 02:03 PM
Mỹ nhấn mạnh không lập
Tổng thống Joe Biden cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (phải). Ảnh: Kyodo.

Ngày 18 tháng 8, Tổng thống Joe Biden đã tham gia hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Trại David. Đây là hội nghị đầu tiên của 3 nhà lãnh đạo kể từ khi giới chức 3 nước nhất trí một số sáng kiến mới về hợp tác kinh tế, quân sự và công nghệ.

Tại hội nghị, Biden tuyên bố: “3 đồng minh sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó bao gồm các cuộc tập trận quân sự đa lĩnh vực thường niên”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan khẳng định: “Liên minh 3 nước Mỹ- Nhật-Hàn rõ ràng không phải là một NATO cho Thái Bình Dương. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục nhấn mạnh điều này”.

Tổng thống Biden cho hay: “Quan hệ Mỹ - Nhật - Hàn Quốc đã bước sang kỷ nguyên mới, ba nước sẽ mạnh hơn và thế giới sẽ an toàn hơn khi chúng tôi liên minh với nhau”.

Đồng thời, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng cho hay: “Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ sẽ lập một khung hợp tác nhằm đối phó với các cuộc tấn công vào bất cứ quốc gia đồng minh nào”.

#nato#yoon suk-yeol#fumio kishidaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)