Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ - Nhật thắt chặt liên minh, hợp tác quốc phòng ứng phó Trung Quốc, Triều Tiên và Nga

Trong cuộc đối thoại mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Joe Biden đã nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh tế, tăng cường hợp tác đối phó với các lo ngại về Trung Quốc, Triều Tiên và Nga.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/01/2022 10:43 AM
Mỹ - Nhật thắt chặt liên minh, hợp tác quốc phòng ứng phó Trung Quốc, Triều Tiên và Nga
Thủ tướng Nhật Kishida Fumio họp trực tuyến cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21 tháng 1 - Nguồn: Reuters.

Ngày 21 tháng 1, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Joe Biden đã có cuộc hội đàm trực tuyến kéo dài 80 phút. Được biết, đây là cuộc hội đàm quan trọng đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ kể từ khi Kishida đắc cử vào tháng 10 năm 2021.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo Nhật-Mỹ đã nhất trí lập khuôn khổ kinh tế để thúc đẩy hợp tác hai nước. Theo đó, cơ chế này sẽ tập trung vào các vấn đề như chuỗi cung ứng, đầu tư công nghệ, nhập khẩu.

Thủ tướng Kishida Fumio cũng cam kết sẽ hợp tác với Mỹ để hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản Kishida cũng tuyên bố: “Tokyo và Washington đã nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề liên quan đến Trung Quốc, bao gồm biển Hoa Đông và Biển Đông, vấn đề Hong Kong và khu tự trị Tân Cương, cũng như các vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên”.

Cũng tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Kishida cho hay vào đầu năm 2022, Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc gặp mặt với các thành viên nhóm Bộ tứ kim cương QUAD. Tổng thống Biden đã nhận lời mời và dự kiến sẽ đến Nhật trong mùa xuân sắp tới.

#nhật#rung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)