Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc tập trận chung sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung nhằm tăng cường khả năng đối phó với những mối đe doạ trên biển, ngăn chặn vũ khí huỷ diệt và hợp tác ba bên trong việc thiết lập trật tự thế giới.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/01/2024 11:13 PM
Mỹ, Nhật và Hàn Quốc tập trận chung sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên
Cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc vào ngày 17 tháng 1. Ảnh: Yonhap.

Thứ tư ngày 17 tháng 1, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho biết Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung ở vùng biển phía Nam Bán đảo Triều Tiên một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa siêu vượt âm.

Theo Yonhap, cuộc tập trận chung diễn ra từ 15 tới ngày 17 tháng 1 ở vùng biển phía Đông Nam ngoài khơi đảo Jeju với sự tham gia của 9 tàu chiến từ 3 quốc gia. Đáng chú ý nhất là tàu sân bay USS Carl Vinson của Quân đội Mỹ. Hàn Quốc cũng đã đưa các tàu khu trục được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis, còn Nhật Bản triển khai các tàu khu trục lớp Kongo của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải trong cuộc tập trận.

JCS cho biết cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng răn đe và phản ứng của ba quốc gia trước mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như các mối đe dọa trên biển. Cuộc tập trận tập trung vào việc ứng phó với các mối đe dọa an ninh trên biển, bao gồm ngăn chặn vũ khí hủy diệt hàng loạt và tăng cường hợp tác ba bên trong việc thiết lập trật tự quốc tế.

Trước đó một ngày, Triều Tiên đã bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu vượt âm – lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo đầu tiên của Bình Nhưỡng trong năm 2024.

Vũ khí siêu vượt âm thuộc nhóm vũ khí công nghệ cao mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này tập trung phát triển trong những năm gần đây. Hồi tháng 1 năm 2022, Triều Tiên đã bắn thử tên lửa siêu vượt âm sử dụng nhiên liệu lỏng và đến đầu năm nay nước này đã phóng thử thành công tên lửa nhiên liệu rắn.

#triều tiên#tập trận chung#phóng thử tên lửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)