Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nói sẽ đáp trả mạnh mẽ vụ căn cứ ở Jordan bị tập kích

Nhà Trắng tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt vụ tập kích căn cứ ở Jordan khiến ba binh sĩ thiệt mạng, tuy nhiên Washington tuyên bố không muốn chiến tranh với Iran.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/01/2024 03:59 AM
Mỹ nói sẽ đáp trả mạnh mẽ vụ căn cứ ở Jordan bị tập kích
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby phát biểu tại Nhà Trắng hôm 26 tháng 1. Ảnh: AP

Ngày 29 tháng 1, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby tuyên bố: “Chúng tôi không muốn xảy ra chiến tranh với Iran. Tuy nhiên, vụ tập kích có tính chất leo thang buộc Mỹ phải có hành động đáp trả”.

Giới chức Mỹ cáo buộc UAV tấn công Tháp 22 khiến ba binh sĩ thiệt mạng vào ngày 28 tháng 1 là do một nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn phóng từ Iraq.

Ngày 29 tháng 1, Tổng thống Joe Biden cũng đã họp với đội ngũ an ninh quốc gia, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Biden tuyên bố: “Mỹ sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ binh sĩ Mỹ”.

Ngoại trưởng Antony Blinken nói thêm: “Như những gì Tổng thống đã nói, chúng tôi sẽ đáp trả. Phản ứng của Mỹ sẽ có nhiều cấp độ tùy vào giai đoạn khác nhau và sẽ duy trì theo thời gian”.

Dù vậy, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh tái khẳng định: “Mỹ không muốn gây chiến và cho rằng Iran cũng như vậy”. Trong khi đó, ngày 29 tháng 1, Iran khẳng định họ không liên quan vụ tập kích Tháp 22.

#iran#uav#john kirbyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)