Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phản đối đề nghị ném bom hạt nhân Dải Gaza của Bộ trưởng Israel

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel chỉ trích gợi ý ném bom hạt nhân vào Gaza của Bộ trưởng Di sản Israel, ông nói rằng điều này là "không thể chấp nhận" và kêu gọi các bên không "phát biểu thù hận".
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/11/2023 05:56 AM
Mỹ phản đối đề nghị ném bom hạt nhân Dải Gaza của Bộ trưởng Israel
Bộ trưởng Di sản Israel Amichai Eliyahu. Ảnh: Times of Israel

Ngày 5 tháng 11, Bộ trưởng Di sản Israel Amichai Eliyahu, thành viên đảng cực hữu Otzma Yehudit nói rằng ông không hoàn toàn hài lòng với quy mô các cuộc tấn công mà Tel Aviv đã thực hiện trên Dải Gaza nhằm trả đũa Hamas.

Trả lời trước báo chí, Eliyahu cho rằng: “Chủ trương thả một loại bom nguyên tử nào đó xuống Dải Gaza cũng là một lựa chọn”. Sau đó Eliyahu đã giải thích đây chỉ là "phép ẩn dụ".

Ngày 6 tháng 11, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vedant Patel cho hay: “Thủ tướng Netanyahu và Chính phủ Israel đã bác bỏ những bình luận của Eliyahu - những bình luận mà chúng tôi hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

“Điều quan trọng nhất hiện tại là các bên trong xung đột phải biết kiềm chế, không có phát ngôn thù hận khiến căng thẳng tiếp tục leo thang”, Vedant Patel nói thêm

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mô tả việc lấy bom nguyên nguyên tử làm phép “ẩn dụ” là xa rời thực tế và không cho phép Bộ trưởng Eliyahu tham gia các cuộc họp nội các. Ngoài ra, các nước Arab cũng lập tức bày tỏ phẫn nộ với phát biểu của Bộ trưởng Di sản Israel.

Được biết, Netanyahu dường như đã cân nhắc việc sa thải Eliyahu, nhưng thay đổi lại ý định do sự phản đối từ Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir, lãnh đạo đảng Otzma Yehudit.

#chiến tranh#dải gaza#hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)