Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phản đối kế hoạch Israel cưỡng bức di dời người Palestine khỏi Gaza

Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố Mỹ phản đối mọi kế hoạch cưỡng bức di dời người Palestine khỏi Gaza và khu Bờ Tây bị chiếm đóng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/01/2024 05:17 AM
Mỹ phản đối kế hoạch Israel cưỡng bức di dời người Palestine khỏi Gaza
Ngoại trưởng Blinken trong cuộc gặp với Quốc vương Jorda Ảnh: AP.

Trong một tuyên bố của cung điện Jordan - Quốc vương Abdullah đã bày tỏ lo ngại về việc di dời người Palestine khi Israel tiếp tục chiến dịch quân sự, biến phần lớn Gaza thành đống đổ nát và đẩy 2,3 triệu cư dân Palestine đứng trước bờ vực nạn đói.

Quốc vương Abdullah cho rằng, Mỹ là quốc gia đóng vai trò quan trọng trong việc gây áp lực buộc Israel phải ngừng bắn ngay lập tức. Các quan chức y tế Palestine cho biết, đã có tổng cộng 22,722 người Palestine thiệt mạng kể từ khi xảy ra xung đột bùng nổ.

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh: “Mỹ phản đối việc buộc người Palestine phải di dời khỏi khu Bờ Tây và Gaza. Nhu cầu cấp thiết ngay lúc này là phải bảo vệ người dân Palestine ở Bờ Tây khỏi bạo lực của người định cư cực đoan.”

Blinken đang có chuyến thăm tới Trung Đông, chuyến đi diễn ra giữa lúc ngày càng có nhiều lo ngại rằng xung đột ở Gaza sẽ mở rộng sang các khu vực khác ở Trung Đông, có thể khiến Washington bị lôi kéo vào cuộc chiến lớn trong khu vực.

#xung đột#chiến tranh#anthony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)