Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phạt tù và $150,000 tiền phạt với một người Trung Quốc ăn cắp phần mềm bí mật giúp nông dân tăng năng suất

Ăn cắp thuật toán quan trọng trong nền tảng giúp người nông dân tăng năng suất sản xuất nông nghiệp, người đàn ông Trung Quốc lĩnh 29 tháng tù giam, 3 năm giám sát và $150,000 tiền phạt.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/04/2022 02:38 PM
Mỹ phạt tù và $150,000 tiền phạt với một người Trung Quốc ăn cắp phần mềm bí mật giúp nông dân tăng năng suất
Công ty nông nghiệp Monsanto - Ảnh: Expert Chaslau Koniukh.

Hôm thứ Năm ngày 7 tháng 4, Toà án liên bang tại St. Louis đã tuyên phạt 29 tháng tù giam và $150,000 đối với ông Haitao Xiang vì tội ăn cắp bí mật thương mại, gián điệp kinh tế. Ngoài ra, Xiang cũng phải trải qua ba năm giám sát sau khi ra tù.

Haito Xiang, từng là nhà khoa học làm việc cho Monsanto và The Climate Corporation - một công ty con của Monsanto trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2017.

Theo cáo trạng, Monsanto và The Climate Corporation đã phát triển một nền tảng phần mềm canh tác giúp người nông dân tăng năng suất sản xuất. Một phần quan trọng của nền tảng này là thuật toán có tên là Nutrient Optimiser, và nó được các công ty coi như là bí mật thương mại và tài sản trí tuệ của riêng họ.

Tuy nhiên, ngay sau khi nghỉ việc vào tháng 6 năm 2017, Xiang đã sao chép dữ liệu của thuật toán Nutrient Optimiser vào thẻ nhớ và đem chúng về Trung Quốc.

Tại quê hương, ông Xiang làm việc cho Viện Khoa học đất của Học viện Khoa học Trung Quốc và bị bắt khi quay lại Mỹ. Đầu năm 2022, ông Xiang đã thừa nhận âm mưu hoạt động gián điệp kinh tế..

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)