Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phê duyệt gói cứu trợ khẩn cấp trị giá $60 triệu giúp Maryland khắc phục vụ sập cầu

Tổng thống Biden mới đây đã phê duyệt khoản cứu trợ khẩn cấp $60 triệu cho tiểu bang Maryland để ứng phó vụ sập cầu nghiêm trọng ở Baltimore.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/03/2024 03:05 AM
Mỹ phê duyệt gói cứu trợ khẩn cấp trị giá $60 triệu giúp Maryland khắc phục vụ sập cầu
Một góc hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key Bridge ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland. Ảnh: AFP

Mới đây, Tổng thống Biden đã duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp trị giá $60 triệu cho tiểu bang Maryland. Ngày 28 tháng 3, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết: “Số tiền này sẽ được dùng cho công tác thu dọn các phần hư hỏng của cấu trúc cầu Francis Scott Key và giải quyết vấn đề giao thông nhằm mở lại các tuyến vận chuyển của Baltimore”.

Được biết, khoản cứu trợ khẩn cấp được thông qua chỉ vài giờ sau khi Thống đốc Maryland Wes Moore yêu cầu mà không cần phải đợi vài ngày xem xét như thường lệ.

Ngày 28 tháng 3, các sà lan chở cần cẩu đã di chuyển về phía Baltimore để bắt đầu quá trình dọn dẹp các đống kim loại và bê tông xoắn khỏi lòng sông Patapsco sau vụ sập cầu vào tối ngày 25 tháng 3.

Cơ quan giao thông Mỹ đưa ra cam kết sẽ hành động nhanh sau khi nhận được yêu cầu về khoản cứu trợ giải ngân khẩn cấp của Maryland. Tuy nhiên sẽ cần có luật của quốc hội để tài trợ cho tiểu bang này xây dựng cầu mới thay thế Francis Scott Key.

Trước đó, ngày 26 tháng 3, Tổng thống Joe Biden thông báo rằng ông đã chỉ đạo chính phủ làm tất cả mọi thứ có thể để nhanh chóng xây dựng lại chiếc cầu này.

Theo ước tính của Công ty phân tích IMPLAN, chi phí xây dựng lại cầu Francis Scott Key lên tới $600 triệu. Trong khi các quan chức liên bang cho rằng chi phí có thể tăng lên ít nhất $2 tỷ.

#joe biden#francis scott keyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)