Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phê duyệt thương vụ bán loạt tiêm kích F-35 hơn $5 tỷ cho Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa duyệt thương vụ vũ khí trị giá 5,06 tỷ, bán tối đa 25 tiêm kích tàng hình F-35 cho Hàn Quốc nhằm hỗ trợ cải thiện khả năng của Hàn Quốc trong ứng phó những mối đe dọa hiện tại và tương lai.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/09/2023 11:18 AM
Mỹ phê duyệt thương vụ bán loạt tiêm kích F-35 hơn $5 tỷ cho Hàn Quốc
Dàn tiêm kích F-35A của Hàn Quốc.

Ngày 13 tháng 9, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc hôm thông báo: “Bộ Ngoại giao đã phê duyệt hợp đồng tiềm năng trị giá $5,06 tỷ để cung cấp 25 tiêm kích tàng hình F-35 phiên bản cất hạ cánh thông thường, cùng phụ tùng, thiết bị kỹ thuật và hỗ trợ huấn luyện cho Hàn Quốc.”

Theo thông báo của DSCA, thương vụ mới sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ, thông qua cải thiện an ninh cho một đồng minh chủ chốt, cũng là quốc gia có vai trò động lực quan trọng với ổn định chính trị và kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Giới chức Mỹ khẳng định: "Thương vụ sẽ cải thiện khả năng của Hàn Quốc trong ứng phó những mối đe dọa hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự trong khu vực", DSCA cho hay.

Được biết, không quân Hàn Quốc đang vận hành 40 tiêm kích F-35A, phiên bản cất hạ cánh thông thường của dòng chiến đấu cơ này.

Thời gian qua, Triều Tiên thường xuyên chỉ trích các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, Bình Nhưỡng còn cho rằng đây là bằng chứng cho thấy liên minh này có thái độ thù địch và muốn thay đổi chế độ ở Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ và Hàn Quốc đã lên tiếng khẳng định các cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

#f-35#hợp đồng quân sự#chiến đấu cơViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)