Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ răn đe cắt giảm viện trợ $1 tỷ nếu Afghanistan không giải quyết bất đồng chính trị nội bộ

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã có có chuyến đối thoại giải hòa giữa Tổng thống Afghanistan và đối thủ chính trị của ông này, nhằm cứu vãn thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 25/03/2020 01:44 PM
Mỹ răn đe cắt giảm viện trợ $1 tỷ nếu Afghanistan không giải quyết bất đồng chính trị nội bộ
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani (Reuters)

Theo thỏa thuận trước đó, quân đội Mỹ và NATO bắt đầu rút quân và trao đổi tù nhân, còn phía Taliban giảm các vụ tấn công. Tuy nhiên bất đồng chính trị tại Afghanistan, có thể đưa nước này quay trở lại cuộc khủng hoảng chính trị mới, dẫn đến thỏa thuận trước đó sẽ tiêu tan.

Như một động thái cứu vớt thỏa thuận trên, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã đến Afghanistan gặp Tổng thống Ashraf Ghani và đối thủ chính trị của ông là Abdullah Abdullah để giải hòa. Tuy nhiên các cuộc đối thoại đã không có kết quả khi các bên không thỏa hiệp được quyền lực chính trị.

Để giải quyết vấn đề trên, Mỹ đã gửi tối hậu thư răn đe đến các nhà chính trị của Afghanistan, nếu không giải quyết được bất ổn sẽ tiếp tục cắt giảm 1 tỷ USD viện trợ cho nước này vào năm tiếp theo.

Việc này nhằm gia tăng sức ép buộc các lực lượng chính trị tại Afghanistan giải quyết các bất đồng đang có, nguyên nhân khiến thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban đổ vỡ.

#afghanistan#talibanViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)