Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ rút bớt quân khỏi Châu Âu để tập trung nguồn lực vào Châu Á nhằm đối phó với Trung Quốc

Trung Quốc đang trở thành một mối đe doạ lớn đối với Mỹ, buộc Washington phải tìm cách kìm hãm mối đe doạ này ở khu vực Châu Á cũng như trên toàn thế giới.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/06/2020 11:45 AM
Mỹ rút bớt quân khỏi Châu Âu để tập trung nguồn lực vào Châu Á nhằm đối phó với Trung Quốc
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Mỷ Mike Pompeo (Nguồn: Reuters)

Hôm 25 tháng 6, tại một cuộc họp trực tuyến, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết một trong những lý do khiến Mỹ quyết định rút bớt binh sĩ ở Châu Âu và đưa đến những khu vực khác là vì sự bành trướng, hung hăng của Trung Quốc đã tăng lên trong khu vực.

Câu trả lời này của ông Pompeo được đưa ra sau khi ông được hỏi về lý do tại sao Mỹ lại giảm số lượng quân sĩ ở Đức. Gần đây, Trung Quốc đã có những hành động quân sự đối với Ấn Độ cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác khiến cho Mỹ phải lưu tâm tới khu vực này hơn.

Ông Pompeo nói rằng:

Binh sĩ Mỹ được bố trí thực hiện nhiệm vụ ở những nơi thích hợp trước mối đe dọa từ Trung Quốc đối với Ấn Độ và biển Đông. Mỹ luôn phải đảm bảo lực lượng được bố trí một cách hợp lý để ngăn chặn Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Trước đó, vào hôm 24 tháng 6, Tổng thống Donald Trump cũng đã nói rằng lực lượng binh sĩ Mỹ đóng quân tại Đức sẽ được điều đến Ba Lan do phía Berlin không tăng mức chi tiêu quốc phòng theo quy định của NATO.

Cách đây không lâu, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng đã lên tiếng về hành động của Trung Quốc ở biển Đông và chỉ trích Bắc Kinh đã gia tăng căng thẳng với Ấn Độ ở khu vực biên giới hai nước.

Kể từ tháng 5, Ấn Độ và Trung Quốc đã luôn xảy ra tranh chấp ở phía Đông vùng Ladakh. Hôm 15 tháng 6, hai nước này cũng đã có một cuộc đọ súng ở khu vực biên giới khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Trong thời gian gần đây, Hải quân Mỹ cũng đã điều tàu sân bay, tàu chiến, máy bay do thám tới Thái Bình Dương để theo dõi hoạt động của Trung Quốc cũng như bảo đảm an ninh khu vực, sau khi Bắc Kinh đã có những động thái xâm phạm chủ quyền các nước láng giềng.

#trung quốc#châu âuViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)