Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sắp cạn tiền viện trợ cho Ukraine

Ngân sách viện trợ cho Ukraine đang dần cạn khi mà Quốc hội vẫn chưa thông qua đề xuất viện trợ $61 tỷ dành cho Ukraine của chính quyền Tổng thống Joe Biden.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/12/2023 02:45 AM
Mỹ sắp cạn tiền viện trợ cho Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào năm ngoái. Ảnh: AFP.

Trong một lá thư công khai được gửi tới các nhà lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện vào ngày 4 tháng 12, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Shalanda Young đã cảnh báo Mỹ sẽ hết ngân sách viện trợ cho Ukraine vào cuối năm nay, đồng thời nói rằng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình chiến sự giữa Ukraine và Nga.

Bà Shalanda nói thêm Mỹ đã cạn số tiền dùng để hỗ trợ nền kinh tế Ukraine và trong trường hợp nền kinh tế Ukraine sụp đổ, họ sẽ không thể tiếp tục chiến đấu và được coi như bại trận trước Nga.

"Nếu Quốc hội không hành động, chúng ta sẽ cạn kiệt nguồn lực để viện trợ vũ khí, trang thiết bị và cung cấp các phương tiện từ kho quân sự cho Ukraine vào cuối năm nay.", bà Young viết. Theo bà, sẽ không có nguồn ngân sách thần kỳ nào sẵn có trong thời điểm này.

Hiện Tổng thống Joe Biden đang tìm kiếm gói viện trợ trị giá gần $106 tỷ cho Ukraine, Israel và các nhu cầu an ninh khác. Trong đó bao gồm $61 tỷ sẽ cho Ukraine, chủ yếu để mua vũ khí từ Mỹ, $14.3 tỷ cho Israel, trong đó bao gồm $10.6 tỷ cho vũ khí. Ngoài ra còn có gần $14 tỷ dành cho an ninh biên giới, cùng với viện trợ cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các điều khoản an ninh quốc gia khác của Mỹ.

Tuy nhiên, khó có khả năng đề xuất này được Quốc hội thông qua. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa ngày càng hoài nghi về khả năng của Ukraine và ngay cả những người thuộc đảng Cộng hòa ủng hộ nguồn tài trợ này cũng đang muốn dành ngân sách cho việc giải quyết vấn đề biên giới Mỹ-Mexico.

#viện trợ#quốc hội mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)