Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sẽ không viện trợ cho Ukraine nếu ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết ông Trump sẽ không chi một xu nào cho Kiev nếu như quay trở lại Nhà Trắng và tin tưởng ông là người có thể giúp chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/03/2024 12:38 PM
Mỹ sẽ không viện trợ cho Ukraine nếu ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng
Thủ tướng Hungary Viktor Orban và cựu Tổng thống Donald Trump vào hôm 8 tháng 3. Ảnh: Bloomberg.

Hôm Chủ nhật ngày 10 tháng 3, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết rằng Mỹ sẽ không viện trợ cho Ukraine nếu như cựu Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng. Thông tin được ông Orban tiết lộ sau cuộc gặp với ông Trump tại Florida vào hai ngày trước đó.

"Ông ấy (Trump) sẽ không đổ một xu nào vào xung đột giữa Ukraine - Nga. Bởi rõ ràng, Ukraine không thể tự đứng vững trên đôi chân của họ.", ông Orban nói trên Đài truyền hình Quốc gia Hungary.

Thủ tướng Hungary cũng nói thêm: "Nếu như Mỹ và Châu Âu không viện trợ thêm tiền và vũ khí thì cuộc chiến này sẽ chấm dứt. Mỹ có thể tiên phong cắt đứt viện trợ, và Châu Âu sẽ bước theo sau".

Hungary đã từ chối gửi viện trợ vũ khí cho Ukraine và duy trì quan hệ đồng minh kinh tế chặt chẽ với Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào đầu năm 2022. Ông Orban tin tưởng rằng "ông Trump có khả năng" ổn định tình hình Châu Âu hiện nay và chấm dứt chiến tranh.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã không ít lần kêu gọi ngừng hỗ trợ cho Ukraine trong các chiến dịch tranh cử của mình. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn trên truyền hình hồi tháng 2 về việc Mỹ có nên gửi tiêm kích F-16 cho Ukraine hay không, ông Trump đã trả lời rằng: "Nên hỗ trợ đàm phán hoà bình giữa Ukraine và Nga thay vì tiếp tục gửi nhiều vũ khí cho họ".

#donald trump#xung đột#viktor orbanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)