Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sẽ liệt thêm 500 cá nhân, thực thể của Nga vào danh sách cấm vận

Bộ Tài chính Mỹ cho biết sẽ mở rộng lệnh cấm vận đối với Nga, đưa thêm 500 cá nhân, thực thể có liên quan đến nước này vào danh sách trừng phạt. Lệnh trừng phạt mới diễn ra khi xung đột tại Ukraine đã sắp bước sang năm thứ 3.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/02/2024 06:44 AM
Mỹ sẽ liệt thêm 500 cá nhân, thực thể của Nga vào danh sách cấm vận
Mỹ sẽ liệt thêm 500 cá nhân, thực thể của Nga vào danh sách cấm vận. Ảnh: Reuters.

Ngày 22 tháng 2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ - Wally Adeyemo cho biết: “Washington sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hơn 500 cá nhân, thực thể của Nga nhằm thể hiện lập trường kiên định của Mỹ đối với khủng hoảng ở Ukraine khi xung đột đã sắp bước sang năm thứ 3.”

Thứ trưởng Adeyemo cho biết: “Lệnh cấm vận mới sẽ được thực hiện với sự hợp tác của các quốc gia đồng minh nhằm vào tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga và các công ty ở các nước thứ ba hỗ trợ cho Nga tiếp cận hàng hóa mà Moscow cần.”

Được biết, kể từ sau hai năm xung đột bùng nổ tại Ukraine, thiệt hại về người của cả hai bên lên đến hàng chục nghìn người và phá hủy nhiều thành phố. Mỹ và các đồng minh đã công bố hàng nghìn lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva để đáp trả cuộc chiến tranh đặc biệt này.

Theo Adeyemo, các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu sẽ làm chậm lại sự phát triển của Nga, khiến họ gặp khó khăn hơn trong việc tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine.

“Tuy nhiên, các lệnh cấm vận không thể giúp Ukraine mạnh lên và Quốc hội Mỹ cần phải đưa ra hành động để cung cấp cho Ukraine những nguồn lực và vũ khí mà họ cần”, Adeyemo nhấn mạnh

Hồi tháng 12 năm 2023, Bộ Tài chính Mỹ cho biết nền kinh tế Nga đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt, suy giảm 2,1% vào năm 2022. Ngoài ra, Chuyên gia kinh tế - Rachel Lyngaas cũng cho biết: “Quy mô của nền kinh tế Nga giảm hơn 5% so với dự đoán trước đó”.

#trừng phạt#cấm vận#wally adeyemoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)