Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tài trợ cho Ukraine $300 triệu để tự vệ trước những căng thẳng gần đây với Nga

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật để cung cấp viện trợ cho Kiev trong bối cảnh xung đột leo thang tại khu vực biên giới Ukraine - Nga. Đồng thời xem xét áp lệnh trừng phạt đối với các công ty giúp xây dựng đường ống khí đốt Nord Stream 2 của Matxcova.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/04/2021 12:42 PM
Mỹ tài trợ cho Ukraine $300 triệu để tự vệ trước những căng thẳng gần đây với Nga
Ảnh minh họa - Tổng thống Ukraine. (Nguồn: AP)

Mới đây, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật Đối tác an ninh Ukraine nhằm cung cấp $300 triệu tài trợ quân sự nước ngoài, trong đó có $150 triệu tài trợ có điều kiện, dành cho Kiev trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực biên giới Ukraine - Nga.

Dự luật này cần được thông qua tại Thượng viện, Hạ viện trước khi được Tổng thống Joe Biden ký để trở thành luật.

Ukraine đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ quốc tế để đối phó với Nga khi Matxcova tăng cường binh sĩ ở gần biên giới phía đông với Ukraine, và tại bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014.

Nguyên nhân của trận xung đột này là do Kiev và Matxcơva đã đổ lỗi cho nhau về sự sụp đổ của thỏa thuận ngừng bắn tại vùng Donbass ở phía đông Ukraine.

Lực lượng quân đội Ukraine đã chiến đấu với quân nổi dậy do Nga hậu thuẫn. Tại khu vực này, Chính quyền Kiev cho biết có 14,000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột tại đây từ năm 2014.

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz đã thêm một điều khoản vào dự luật, yêu cầu Bộ Ngoại giao xác định liệu 20 tàu, bao gồm: Akademik Cherskiy, Umka và Errieit, có phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ vì đã giúp xây dựng đường ống Nord Stream 2 hay không. Bộ Ngoại giao có 15 ngày để xem xét kể từ ngày dự luật được thông qua.

Đường ống Nord Stream 2 hay Dòng chảy phương Bắc là một dự án dẫn Khí đốt từ Nga tới thẳng phương Tây dưới biển Baltic mà không cần quá cảnh qua Ba Lan và Ukraine, tước đi hàng tỷ USD phí vận chuyển và có khả năng làm suy yếu nỗ lực của Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 95%.

#ukraine#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)