Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ thông báo sẽ cung cấp máy bay không người lái Switchblade cho Ukraine

Mỹ thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine khoảng 100 máy bay không người lái chiến thuật Switchblade - loại máy bay đứng đầu danh sách các khí tài mà Ukraine cần được viện trợ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/03/2022 10:14 AM
Mỹ thông báo sẽ cung cấp máy bay không người lái Switchblade cho Ukraine
Hình ảnh máy bay Switchblade 600 - Nguồn: CNBC.

Trong một cuộc điều trần ở Hạ viện Mỹ ngày 30 tháng 3, Celeste Wallander - trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế cho biết: "Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine khoảng 100 máy bay không người lái chiến thuật Switchblade". Tuy nhiên, không nói rõ thời gian chuyển giao.

Tại cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc, người phát ngôn John Kirby tuyên bố:

Các máy bay không người lái Switchblade sẽ được chuyển cho Ukraine trong thời gian sớm nhất.

Máy bay không người lái Switchblade còn được gọi là máy bay cảm tử hay máy bay dùng một lần vì nguyên lý hoạt động của nó là lao thẳng và sẽ bị phá hủy cùng mục tiêu.

Switchblade được trang bị camera, hệ thống định vị và chất nổ. Máy bay có thể được lập trình để tự động tấn công các mục tiêu cách xa hàng ngàn mét hoặc có thể bay lơ lửng phía trên mục tiêu cho đến khi người điều khiển quyết định thời cơ tấn công.

Được biết, Switchblade là loại máy bay đứng đầu danh sách các khí tài mà Ukraine cần được viện trợ được gửi đến Quốc hội Mỹ trước đó.

Máy bay cảm tử này có hai phiên bản, phiên bản 1 mang ký hiệu 300, nặng 2kg, phạm vi hoạt động khoảng 16km và phiên bản 2 mang ký hiệu 600, nặng gần 55kg và có tầm hoạt động lên đến 64 km. Hiện vẫn chưa rõ Mỹ chuyển phiên bản nào cho Ukraine.

Theo Kirby, Ukraine nhận các lô hàng viện trợ quân sự gần như mỗi ngày. Chỉ riêng ngày 30 tháng 3, quốc gia Đông u đã nhận 6 lô đầu tiên trong số 30 lô trị giá $800 triệu mà Mỹ đã cam kết cung cấp.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)