Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ thúc đẩy quan hệ với các nước đồng minh để đối phó Trung Quốc

Trong những ngày gần đây, Chính phủ Mỹ đã có những động thái ngoại giao nhằm thúc đẩy quan hệ với các nước đồng minh để đối phó Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/11/2021 11:08 AM
Mỹ thúc đẩy quan hệ với các nước đồng minh để đối phó Trung Quốc
Hình ảnh Tổng thống Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador trong buổi họp gần nhất - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Bảy ngày 20 tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã có tuyên bố trấn an các nước đồng minh ở Trung Đông rằng Chính phủ Mỹ sẽ luôn tuân thủ cam kết với khu vực này, ngay cả khi Washington, D.C. đang tập trung đối phó với Trung Quốc.

Trong ngày 19 tháng 11, Ngoại trưởng Antony Blinken trong chuyến công du tới Châu Phi cũng đã tuyên bố rằng Mỹ sẽ nỗ lực giúp các nước tại châu lục này phát triển các cơ sở hạ tầng.

Trong một thập kỷ qua, Trung Quốc đã tài trợ các nước Châu Phi hàng tỉ đô la để phát triển giáo dục, cơ sở hạ tầng.

Ông Blinken nhấn mạnh rằng các quốc gia nên tránh "những khoản nợ khổng lồ" khi nhận những khoản đầu tư từ Trung Quốc, đồng thời cũng cần phải quan tâm đến vấn đề quyền lợi của người lao động, bảo vệ môi trường và chống tham nhũng.

Tổng thống Joe Biden cũng đã có cuộc gặp cấp cao với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vào hôm 18 tháng 11.

Tại cuộc gặp này, các vị lãnh đạo đã đưa ra quyết định sẽ viện trợ hàng chục triệu liều vắc-xin COVID-19 cho các nước khác, thảo luận về cách đối phó với tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu,...Họ cũng nhất trí về việc chấm dứt sự phụ thuộc vào ngành sản xuất từ Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)