Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tịch thu máy bay trị giá $45 triệu của công ty năng lượng Nga do vi phạm lệnh trừng phạt

Bộ Tư pháp Mỹ vừa nhận lệnh tịch thu máy bay trị giá $45 triệu thuộc sở hữu của công ty năng lượng Nga PJSC Lukoil vì máy bay này vi phạm lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/09/2022 06:25 PM
Mỹ tịch thu máy bay trị giá $45 triệu của công ty năng lượng Nga do vi phạm lệnh trừng phạt
Hình ảnh máy bay Boeing 737-7EM - Nguồn: Jet Photo.

Ngày 31 tháng 8, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố: “Tòa án quận phía nam Texas đã cho phép thu giữ chiếc máy bay Boeing 737-7EM của Nga”.

Được biết, máy bay này hiện đang thuộc sở hữu của công ty năng lượng Nga PJSC Lukoil, mặc dù quyền sở hữu đó đã bị che khuất thông qua một loạt công ty khác. Theo Bộ Tư pháp, máy bay này đã bay vào và bay ra khỏi Nga, vi phạm lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ. Lần cuối máy bay Boeing 737-7EM bay đến Mỹ là vào tháng 3 năm 2019.

Trong tuyên bố Bộ Tư Pháp cũng cho biết: “Các công ty hàng không, công ty bảo hiểm và dịch vụ tài chính đã nhận thức được cấu trúc công ty Lukoil và có thể chủ động không cung cấp dịch vụ hỗ trợ di chuyển cho Boeing 737-7EM khi Mỹ tìm cách thu giữ nó".

Hiện tại, lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture của Bộ Tư pháp - đơn vị chuyên thực thi các biện pháp trừng phạt sâu rộng đang tiến hành phối hợp với các đồng minh và đối tác nước ngoài để thực hiện lệnh thu giữ máy bay nói trên.

Bộ Tư pháp cũng khẳng định: “Lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture sẽ tiếp tục tận dụng tất cả công cụ và quyền hạn để chống lại các nỗ lực lách lệnh trừng phạt của Chính phủ Mỹ.”

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)