Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiến hành đưa công dân bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess về nước.

Có hàng trăm công dân Mỹ đang mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess, đang neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản vì dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.
Hoa Kỳ
⊶ đã viết bài
Đăng lúc: 16/02/2020 06:44 PM
Mỹ tiến hành đưa công dân bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess về nước.
Ảnh Behrouz Mehri/AFP via Getty Images

Tính đến ngày 16 tháng 2, có tổng cộng 3700 người đang mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess (bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn), có khoảng 355 người nhiễm virus corona và 46 người trong số này là công dân Mỹ.

Để đảm bảo công dân của mình được an toàn, chính phủ Mỹ đã tiến hành một cuộc giải cứu những hành khách Mỹ mắc kẹt trên du thuyền này.

Vào chiều hôm thứ Bảy ngày 15 tháng 2, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản đã gửi một thông báo tới các công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess rằng họ đã có một kế hoạch đưa họ về nhà an toàn.

Tối ngày 16 tháng 2, hai chiếc máy bay do Bộ Ngoại giao Mỹ thuê đã chở hàng trăm công dân rời sân bay Haneda, Nhật Bản về nước. Trước khi lên máy bay, những hành khách này cũng đã được kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe kỹ càng. Tuy nhiên, 46 công dân Mỹ nhiễm bệnh vẫn phải ở lại Nhật Bản thực hiện điều trị cách ly.

Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ đáp tại căn cứ không quân Travis ở California vào khoảng 2 giờ sáng thứ Hai, chuyến bay thứ hai đến căn cứ không quân Lackland ở Texas vào khoảng 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng, theo giờ E.T.

#virus corona#dịch viên phổi#diamond princessViết bởi (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)