Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Hamas

Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục giáng đòn trừng phạt nhắm vào Hamas để ngăn chặn tổ chức khủng bố này được tiếp cận các nguồn tài chính gây ra các cuộc xung đột.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/10/2023 03:01 AM
Mỹ tiếp tục áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Hamas
Các thành viên thuộc tổ chức khủng bố Hamas. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Sáu ngày 27 tháng 10, Bộ Tài chính Mỹ công bố những đòn trừng phạt mới nhắm vào mạng lưới tài trợ và các nguồn hỗ trợ của phong trào Hồi giáo Hamas có trụ sở tại Iran, sau khi lực lượng vũ trang này tổ chức các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel hồi đầu tháng.

Thứ trưởng Tài chính Mỹ, ông Wally Adeyemo cho biết "Đòn trừng phạt thể hiện sự cam kết của Mỹ trong việc triệt phá mạng lưới tài trợ của Hamas". Trong một tuyên bố khác, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói thêm rằng Washington, D.C. "sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để ngăn cản Hamas tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế".

Trong lần trừng phạt mới nhất này, Bộ Tài chính Mỹ nêu đích danh những cái tên bị ảnh hưởng bao gồm một quan chức Hamas và các thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cùng một số nhân vật và thực thể khác. Trong số họ có Khaled Qaddoumi, công dân Jordan, cùng 3 quan chức IRGC và một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Dải Gaza. Các doanh nghiệp có trụ sở tại Sudan và Tây Ban Nha cũng là những thực thể bị trừng phạt.

Tất cả tài sản tại Mỹ của những cái tên trong danh sách trừng phạt đều bị phong tỏa và phải báo cáo với cơ quan chức năng sở tại. Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã trừng phạt 10 thành viên, đặc vụ và người hỗ trợ tài chính của Hamas tại Gaza và nhiều nơi khác.

#trừng phạt#hamas#bộ tài chính mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)