Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục gia hạn lệnh cấm máy bay dân sự vào không phận Triều Tiên đến năm 2028

Mới đây, Mỹ đã công bố gia hạn lệnh cấm đối với các hãng hàng không, các đơn vị khai thác thương mại của Mỹ và những người được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp chứng chỉ phi công vào vùng thông tin bay Triều Tiên đến năm 2028.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/09/2023 12:45 PM
Mỹ tiếp tục gia hạn lệnh cấm máy bay dân sự vào không phận Triều Tiên đến năm 2028
Lệnh cấm bay vào không phận Triều Tiên mới kéo dài tới hết ngày 18 tháng 9 năm 2028. Ảnh: The Drive.

Vừa qua, Mỹ vừa gia hạn thêm 5 năm đối với lệnh cấm máy bay dân sự vào không phận Triều Tiên.

Theo quy định mới, các hãng hàng không, các đơn vị khai thác thương mại của Mỹ và những người được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp chứng chỉ phi công sẽ bị cấm vào vùng thông tin bay Bình Nhưỡng bắt đầu từ ngày 18 tháng 9 đến hết ngày 18 tháng 9 năm 2028.

Tuy nhiên, các máy bay đăng ký tại Mỹ nhưng hoạt động cho hãng hàng không nước ngoài không nằm trong lệnh cấm vì các phương tiện này không thuộc phạm vi thẩm quyền của FAA.

Được biết, lệnh cấm này được Mỹ công bố vào năm 2020 và kéo dài trong 3 năm. Theo Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) và trang North Korea News, FAA quyết định gia hạn lệnh cấm nói trên do lo ngại về các hoạt động quân sự của Triều Tiên.

Báo cáo của FAA trích dẫn các mối lo ngại bao gồm: các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo không báo trước, các vụ thử máy bay chiến thuật và vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể xảy ra của Triều Tiên.

Ngoài ra, trong lần công bố gia hạn lệnh cấm mới này, FAA đã bổ sung thêm khả năng Bình Nhưỡng sử dụng "vũ khí hóa học" và "tác chiến điện tử", đây chính là mối đe dọa với hàng không Mỹ trong không phận của Triều Tiên.

#triều tiên#không phận#lệnh cấm bayViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)