Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục không kích dân quân thân Iran tại Iraq để trả đũa

Không quân Mỹ mới đây đã tấn công tự vệ nhằm vào nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn tại Iraq, sau khi nhóm này tập kích căn cứ của Quân đội Mỹ ở quốc gia Trung Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/12/2023 04:34 AM
Mỹ tiếp tục không kích dân quân thân Iran tại Iraq để trả đũa
Căn cứ al-Asad của Mỹ được đặt tại tỉnh Anbar, Iraq. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 3 tháng 12, quân đội Mỹ đã không kích một cứ điểm của nhóm dân quân thân Iran gần thành phố Kirkuk, trong lúc nhóm này đang chuẩn bị phóng đạn nổ vào căn cứ của Mỹ tại Iraq.

Một quan chức quân sự Mỹ cũng xác nhận Washington đã tiến hành cuộc “tấn công tự vệ” nhằm vào một điểm phóng máy bay không người lái (UAV) gần thành phố Kirkuk. Vụ không kích của Mỹ đã khiến 5 tay súng của nhóm vũ trang thân Iran thiệt mạng.

Trước đó cùng ngày, nhóm này đã tiến hành các cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ tại Trung Đông, trong đó có vụ phóng loạt rocket vào Khu vực Đổ bộ Rumalyn, cứ điểm của lực lượng Mỹ và liên quân quốc tế ở đông bắc Syria gây thiệt hại về người và hạ tầng của căn cứ.

Hiện Chính phủ Iraq chưa đưa ra bình luận về các vụ tấn công nhằm vào căn cứ Mỹ. Kể từ khi xung đột ở Dải Gaza bùng phát, lực lượng Mỹ tại Trung Đông liên tục bị dân quân thân Iran tấn công bằng UAV, tên lửa sau, trong đó các nhóm vũ trang tại Iraq đã nhận trách nhiệm hơn 70 vụ.

Được biết, các vụ tấn công nhằm vào căn cứ Mỹ là động thái của Tehran và lực lượng ủy nhiệm nhằm gây sức ép với Washington giữa lúc Mỹ đang hỗ trợ Israel đối phó với Hamas - đồng minh của Iran.

#iran#không kíchViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)