Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục không kích nhằm vào Houthi phá hủy 5 tên lửa ở Yemen

Quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc không kích dưới danh nghĩa tự vệ, nhắm vào 5 tên lửa của Houthi ở Yemen. Trước đó Mỹ - Anh đã có những đợt tấn công nhằm đáp trả việc Houthi liên tục cản trở hoạt động hàng hải ở Biển Đỏ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/02/2024 01:57 AM
Mỹ tiếp tục không kích nhằm vào Houthi phá hủy 5 tên lửa ở Yemen
Tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ tàu khu trục Arleigh Burke USS Gravely trong đợt không kích Houthi ngày 3 tháng 2. Ảnh: Reuters.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết: “Ngày 4 tháng 2, Mỹ đã tiến hành tấn công để tự vệ trước một tên lửa hành trình tấn công mặt đất của Houthi và tấn công bốn tên lửa hành trình chống hạm.”

Theo Hãng tin AFP, các tên lửa của Houthi đều bị phá hủy trong cuộc tập kích của Mỹ, những tên lửa này được cho là dùng để tấn công trên bộ và tàu thuyền ở Biển Đỏ.

Theo CENTCOM, lực lượng Mỹ đã xác định được tên lửa ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và xác định rằng chúng tiềm ẩn khả năng gây ra mối đe dọa đối với các tàu hải quân và tàu hàng của Mỹ trong khu vực.

Trước đó một ngày, liên minh Mỹ - Anh tiến hành một loạt các cuộc không kích nhằm vào 36 mục tiêu của Houthi trên 13 địa điểm ở Yemen vào ngày 3 tháng 2. Đây là đợt tấn công chung lần thứ 3 của Mỹ - Anh nhằm đáp trả việc Houthi liên tục cản trợ hoạt động hàng hải ở Biển Đỏ.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã tuyên bố: “Các cuộc tấn công nhằm mục đích phá vỡ và làm hạn chế khả năng thực hiện các cuộc tấn công liều lĩnh và gây bất ổn của lực lượng dân quân Houthi”.

#quân đội mỹ#houthi#không kích#centcomViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)