Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục tiến hành không kích hàng loạt địa điểm ở Iraq

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo các lực lượng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công mới vào 2 địa điểm ở Iraq nhằm đáp trả các cuộc tấn công trước đó nhằm vào một căn cứ quân sự Mỹ ở khu vực này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/11/2023 03:12 AM
Mỹ tiếp tục tiến hành không kích hàng loạt địa điểm ở Iraq
Cường kích AC-130J của Không quân Mỹ. Ảnh: US Army.

Theo thông báo đăng trên mạng xã hội X của Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), sáng ngày 22 tháng 11 quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công riêng rẽ và chính xác nhằm vào 2 địa điểm ở Iraq.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng - Pat Ryder cũng xác nhận Dân quân được Iran hậu thuẫn đêm qua dùng tên lửa đạn đạo tầm ngắn tấn công lực lượng Mỹ và liên quân tại căn cứ không quân Al-Asad, làm 8 người bị thương và gây thiệt hại về hạ tầng.

Sau vụ tập kích, một cường kích AC-130 của Mỹ đã tiến hành tấn công tự vệ nhằm vào phương tiện và nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn, tiêu diệt được một số tay súng đối phương.

Căn cứ không quân Ain al-Asad nằm ở sa mạc tỉnh Anbar, miền Tây Iraq - nơi đồn trú của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, Mỹ ba lần không kích vị trí của lực lượng dân quân thân Iran ở Syria nhằm đáp trả các vụ tập kích nhằm vào binh sĩ Mỹ trong khu vực. Vụ không kích đã khiến ít nhất 62 binh sĩ Mỹ bị thương.

Được biết, kể từ ngày 19 tháng 10 đến nay đã xảy ra hơn 60 vụ tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở cả Iraq và nước láng giềng Syria. Phần lớn các vụ tấn công nhằm vào binh lính Mỹ đều có liên quan đến cuộc xung đột Hamas-Israel tại Dải Gaza.

#không kích#centcomViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)