Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tiếp tục viện trợ thêm $275 triệu đạn dược cho Ukraine

Các quan chức Mỹ cho hay Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục viện trợ thêm $275 triệu đạn dược cho Ukraine dùng cho các vũ khí được Washington chuyển trước đó. Gói này bao gồm hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/10/2022 09:53 AM
Mỹ tiếp tục viện trợ thêm $275 triệu đạn dược cho Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Nguồn: AP.

Các quan chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc dự kiến sẽ công bố gói viện trợ mới vào ngày 28 tháng 10, gói này chủ yếu là đạn dược dùng cho các vũ khí được chuyển trước đó và sẽ không có thêm vũ khí mới. Gói này bao gồm hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

Theo quan chức nói trên, gói hỗ trợ mới sẽ được thực hiện theo Quyền Rút vốn của Tổng thống Biden, theo đó Lầu Năm Góc được phép lấy vũ khí từ kho dự trữ để viện trợ cho Ukraine.

Được biết, gói viện trợ được đưa ra trong bối cảnh các Cơ quan của Mỹ muốn đảm bảo vũ khí chuyển cho Ukraine nhất định không rơi vào tay lực lượng đối lập và phần tử cực đoan. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thừa nhận: “Việc giám sát vũ khí trong cuộc xung đột là điều rất khó khăn”.

Đến nay, nỗ lực hỗ trợ Ukraine của Tổng thống Joe Biden vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía lưỡng đảng và các cuộc thăm dò dư luận cho thấy phần lớn người dân Mỹ cũng đồng tình với quyết định gửi thêm vũ khí, viện trợ quân sự cho Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng - Lloyd Austin mới đây cho biết: “Tôi rất hy vọng Washington có thể sẽ chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến (NASAM) cho Ukraine vào đầu tháng 11 tới”.

#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)