Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ triển khai sư đoàn dù tại Romania, chỉ cách Ukraine khoảng 5km, sẵn sàng bảo vệ đồng minh NATO

Mỹ đã triển khai sư đoàn dù 101 tới Romania, cách biên giới Ukraine khoảng 5 km. Nếu xung đột leo thang và lãnh thổ nước thành viên NATO bị tấn công, Mỹ sẵn sàng vượt qua biên giới tiến vào Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/10/2022 10:29 AM
Mỹ triển khai sư đoàn dù tại Romania, chỉ cách Ukraine khoảng 5km, sẵn sàng bảo vệ đồng minh NATO
Hình ảnh lực lượng Mỹ được triển khai tại Romania - Nguồn: US Army.

Đài CBS News cho biết, khoảng 4,700 binh sĩ thuộc sư đoàn dù 101 của Mỹ đã được triển khai tới Romania - một quốc gia Châu Âu và là thành viên của NATO. Đây là lần đầu tiên sư đoàn dù 101 được triển khai tại Châu Âu trong 80 năm qua.

Tại Romania, sư đoàn dù 101 sẽ tham gia các cuộc tập trận bắn đạn thật cùng các đơn vị khác sử dụng vũ khí hạng nặng như pháo và xe tăng. Được biết, cuộc tập trận này được thiết kế tương tự chiến trường tại Ukraine.

Đại tá Edwin Matthaidess - chỉ huy lữ đoàn 2 sư đoàn dù 101 cho biết:

Sư đoàn là lực lượng Mỹ hiện diện gần nhất với chiến trường Ukraine, chỉ cách Kiev hơn 5km.

Các chỉ huy sư đoàn dù 101 khẳng định:

Nếu xung đột tại Ukraine tiếp tục leo thang và lãnh thổ của quốc gia thành viên NATO bị tấn công, họ sẽ sẵn sàng vượt qua biên giới tiến vào Ukraine.

Được biết, sư đoàn dù 101 là đơn vị tấn công đường không hạng nhẹ tinh nhuệ của Mỹ, đơn vị này được huấn luyện nhằm triển khai các cuộc đột kích tại bất cứ chiến trường nào trên thế giới trong vòng vài giờ.

Mặc dù Chính quyền Tổng thống Joe Biden nhiều lần khẳng định Mỹ sẽ không trực tiếp can thiệp vào chiến sự ở Ukraine. Nhưng, Nhà Trắng tuyên bố một khi vũ khí hạt nhân được sử dụng tại Kiev, Washington sẽ có biện pháp đáp trả xứng đáng.

#ukraineViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)