Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ triển khai tàu chiến qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc lập tức cử lực lượng ra giám sát

Hải quân Mỹ vừa triển khai tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan. Trung Quốc chỉ trích động thái này và nhanh chóng cử lực lượng ra giám sát.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/01/2024 12:00 AM
Mỹ triển khai tàu chiến qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc lập tức cử lực lượng ra giám sát
Tàu khu trục USS John Finn di chuyển qua eo biển Đài Loan. Ảnh: US Navy.

Ngày 25 tháng 1, hãng tin Reuters cho biết, hải quân Mỹ thông báo tàu khu trục USS John Finn đã đi qua phần nằm ngoài lãnh hải của bất kỳ quốc gia nào thuộc eo biển Đài Loan.

Đây là tàu chiến Mỹ đầu tiên đi qua eo biển nhạy cảm này từ sau cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan hôm 13 tháng 1. Hành động này của tàu John Finn thể hiện quyết tâm của Mỹ trong việc duy trì nguyên tắc tự do hàng hải cho tất cả quốc gia.

Được biết, lần cuối cùng một chiến hạm Mỹ đi qua khu vực này là từ tháng 11 năm 2023. Hải quân Mỹ tuyên bố: “Quân đội Mỹ tiếp tục bay, đi thuyền và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.”

Động thái trên của tàu chiến Mỹ diễn ra cùng lúc hai nghị sĩ Mario Diaz Balart và Ami Bera đang có chuyến công du đến Đài Loan nhằm thể hiện sự ủng hộ của Washington với cuộc bầu cử lãnh đạo hòn đảo này.

Phản ứng trước động thái của Mỹ, Trung Quốc chỉ trích Washington đang "làm lố", đồng thời đã cử lực lượng ra giám sát và răn đe. Trong khi đó, Cơ quan phòng vệ Đài Loan thừa nhận tàu chiến Mỹ di chuyển về phía nam qua eo biển trên, tình hình vụ việc không có gì bất thường.

#trung quốc#đài loan#uss john finnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)