Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ trình dự luật cấm việc công nhận Biển Đông và biển Hoa Đông là thuộc về Trung Quốc

Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ (SFRC) đã thúc đẩy Thượng viện thông qua đạo luật trừng phạt các cá nhân và tổ chức Trung Quốc tham gia các dự án phát triển ở Biển Đông và biển Hoa Đông.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/10/2021 02:36 PM
Mỹ trình dự luật cấm việc công nhận Biển Đông và biển Hoa Đông là thuộc về Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: US Army.

Ngày 20 tháng 10, Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ (SFRC) đã thông qua S.1657- đạo luật cấm công nhận các vùng tranh chấp ở Biển Đông và Biển Hoa Đông thuộc Trung Quốc.

Chủ tịch SFRC - Bob Menendez cho biết: “Dự luật sẽ được chuyển tiếp đến Thượng viện”. Được biết, dự luật S.1657 được hai thượng nghị sĩ Marco Rubio, Ben Cardin và hơn 10 nhà lập pháp Mỹ đệ trình từ năm 2019.

Theo dự luật, những công dân, tổ chức Trung Quốc tham gia vào các dự án phát triển trên Biển Đông hoặc có bất kỳ hành động nào đe dọa đến hòa bình, an ninh trật tự tại Biển Đông và biển Hoa Đông sẽ bị phong tỏa tài sản và bị từ chối thị thực.

Đồng thời, dự luật cũng cấm đưa ra các tài liệu thừa nhận các vùng tranh chấp ở Biển Đông, biển Hoa Đông thuộc Trung Quốc và hạn chế hỗ trợ cho những quốc gia công nhận điều này.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng, tàu chiến và máy bay Mỹ cũng không được phép có hành động công nhận tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh.

Sau khi SFRC thông qua dự luật, Marco Rubio và Ben Cardin đã kêu gọi Thượng viện Mỹ nhanh chóng thông qua.

Rubio cho biết:

Trung Quốc tiếp tục nỗ lực nhằm khẳng định chủ quyền bất hợp pháp đối với các lãnh thổ biển ở Biển Đông và biển Hoa Đông, điều này gây rủi ro cho lợi ích kinh tế và an ninh quốc gia của Mỹ tại khu vực. Vì vậy, Mỹ cần các chính sách bổ sung để đối đầu với Trung Quốc.

Cardin nhận định:

Thông điệp của dự luật là khẳng định Mỹ sẽ bảo vệ tự do hành hải và thương mại, bảo vệ chủ quyền của các đồng minh, thúc đẩy giải pháp ngoại giao hòa bình trong khuôn khổ luật pháp quốc tế cho các tranh chấp.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)