Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ - Trung chính thức nối lại đối thoại quân sự sau hơn một năm

Các quan chức quân sự của Mỹ và Trung Quốc đã nối lại liên lạc sau hơn một năm tạm dừng. Hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của việc hợp tác cùng nhau để quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm và khẳng định tầm quan trọng của đối thoại song phương.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/12/2023 05:13 AM
Mỹ - Trung chính thức nối lại đối thoại quân sự sau hơn một năm
Mỹ - Trung nối lại đối thoại quân sự cấp cao. Ảnh: AP.

Lầu Năm Góc cho biết, hôm 21 tháng 12, Tướng Charles Brown - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã có cuộc nói chuyện với người đồng cấp Trung Quốc - Tướng Liu Zhenli qua hội nghị trực tuyến.

Theo Lầu Năm Góc, hai nhà lãnh đạo quân sự đã thảo luận về tầm quan trọng của việc hợp tác cùng nhau để quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm, tránh tính toán sai lầm và duy trì đường dây liên lạc cởi mở và trực tiếp.

Tại cuộc thảo luận, Tướng Charles Brown đã nhắc lại tầm quan trọng của việc quân đội Trung Quốc tham gia vào cuộc đối thoại, điều này nhằm tránh xảy ra hiểu lầm giữa hai bên.

Đồng thời, Charles Brown cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc nối lại các cuộc đàm phán song phương về phối hợp chính sách quốc phòng, các cuộc đàm phán về thỏa thuận tư vấn quân sự hàng hải và mở đường dây liên lạc giữa Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ và Tư lệnh Chiến khu Đông, phía Nam của Trung Quốc.

Washington cáo buộc Bắc Kinh có “hành vi cưỡng ép và rủi ro” chống lại tài sản của Mỹ trên biển Hoa Đông và Biển Đông trong những tháng gần đây. Về phía Tướng Liu Zhenli, ông kêu gọi Mỹ tôn trọng chủ quyền lãnh thổ cũng như các quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc.

Liu Zhenli nói thêm rằng: “Mỹ cần phải thận trọng trong lời nói và hành động, Washington nên có hành động thiết thực để bảo vệ hòa bình, ổn định trong khu vực và lợi ích chung”.

Được biết, cuộc đàm phán của quan chức quân sự hàng đầu Mỹ - Trung đánh dấu liên lạc quân sự cấp cao đầu tiên giữa Washington và Bắc Kinh kể từ khi Chính phủ Trung Quốc tạm dừng liên lạc quân sự để đáp trả chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện lúc đó là bà Nancy Pelosi vào tháng 8 năm 2022.

#trung quốc#ngoại giao#đối thoại quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)