Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ trừng phạt hàng loạt quan chức Saudi Arabia liên quan vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một loạt quan chức Saudi Arabia cũng như một cựu quan chức tình báo liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/02/2021 11:08 AM
Mỹ trừng phạt hàng loạt quan chức Saudi Arabia liên quan vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman - Nguồn: Bandar Al-Jaloud/Saudi Royal Palace/AFP/Getty Images.

Ngày 26 tháng 2, Mỹ công bố biện pháp trừng phạt đối với một loạt quan chức Saudi Arabia liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Ahmad Hassan Mohammed al Asiri - cựu Phó Chủ tịch Tổng cục Tình báo và Lực lượng can thiệp nhanh của Saudi Arabia (RIF) cùng một số thành viên của cơ quan này.

Những người có tên trong danh sách trừng phạt sẽ bị đóng băng tài khoản ở Mỹ và không được tiến hành các giao dịch, buôn bán trên đất Mỹ. Đồng thời, thông báo cũng nói rõ al Asiri là “kẻ chủ mưu’ trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi với sự giúp sức của một số thành viên RIF.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố:

Những kẻ liên quan đến vụ giết hại dã man nhà báo Khashoggi phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Mỹ luôn bảo vệ nền tảng của một xã hội tự do và chống lại mọi mối đe dọa bạo lực hay uy hiếp.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã giải mật một báo cáo tình báo cho thấy rằng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã phê chuẩn vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại đại sứ quán nước này ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2018.

Tuy nhiên, ngày 26 tháng 2, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia nói rằng:

Báo cáo của Mỹ là không thể chấp nhận được. Chính phủ của Vương quốc Saudi Arabia hoàn toàn bác bỏ đánh giá tiêu cực và sai lầm trong báo cáo liên quan đến lãnh đạo của vương quốc này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo lệnh cấm nhập cảnh đối với 76 người Saudi Arabia có liên quan đến việc quấy rối các nhà hoạt động và cái chết của nhà báo Khashoggi.

#nhà báo jamal khashoggi#saudi arabiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)