Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ trừng phạt thêm các thực thể tham gia tạo điều kiện hỗ trợ tài chính cho Houthi

Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty và tàu mà Bộ Tài chính Mỹ cho rằng đã tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa nhằm hỗ trợ tài chính cho lực lượng Houthi tại Yemen.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/03/2024 02:44 AM
Mỹ trừng phạt thêm các thực thể tham gia tạo điều kiện hỗ trợ tài chính cho Houthi
Lực lượng Houthi ở Yemen. Ảnh: AP.

Ngày 6 tháng 3, Mỹ đã mở rộng các lệnh trừng phạt nhằm vào những thực thể hợp tác với mạng lưới hỗ trợ tài chính cho Houthi.

Cụ thể, lệnh trừng phạt nhằm vào 2 chủ sở hữu tàu có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) và Quần đảo Marshall cùng 2 tàu vì đã vận chuyển hàng hóa cho Sa'id al-Jamal - nhà tài phiệt tại Iran bị Mỹ áp đặt trừng phạt từ tháng 6 năm 2021.

Bộ Tài chính Mỹ xác định doanh thu từ việc bán hàng hóa này dành để hỗ trợ cho Houthi và các cuộc tấn công của lực lượng này nhằm vào các tàu thương mại quốc tế trên Biển Đỏ và Vịnh Aden.

Trước đó hồi tháng 2, Mỹ cũng đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào các tàu chở dầu cùng hai công ty đã hợp tác với mạng lưới của nhà tài phiệt Sa'id al-Jamal.

Kể từ tháng 11 năm 2023, lực lượng Houthi ở Yemen đã liên tục tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa nhằm vào các tàu vận tải thương mại quốc tế mà lực lượng này cho là liên quan Israel đi qua Biển Đen.

Liên quân Mỹ-Anh đã đáp trả bằng các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở của Houthi ở Yemen, hiện lực lượng Houthi đã mở rộng mục tiêu sang các tàu thương mại và tàu hải quân của Mỹ và Anh.

#trừng phạt#houthiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)