Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ truy nã 4 sĩ quan quân đội Trung Quốc vì tấn công Equifax đánh cắp thông tin của 147 triệu người

Bốn sĩ quan là thành viên của một nhóm nghiên cứu thuộc quân đội Trung Quốc bị Bộ Tư Pháp Mỹ truy nã vì thực hiện vụ tấn công Equifax, gây thiệt hại vô cùng lớn cho nước Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/02/2020 09:33 AM
Mỹ truy nã 4 sĩ quan quân đội Trung Quốc vì tấn công Equifax đánh cắp thông tin của 147 triệu người
Poster truy nã 4 quân nhân từ FBI

Các quan chức Mỹ vừa buộc tội 4 sĩ quan quân đội Trung Quốc vì liên quan đến vụ tấn công mạng vào công ty chấm điểm tín dụng Equifax, làm lộ thông tin của 147 triệu người dùng Mỹ vào năm 2017.

Hôm qua Thứ 3 ngày 11 tháng 2, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã chính thức công bố lệnh truy nã với 4 sĩ quan Wang Qian, Xu Ke, Liu Lei và Wu Zhiyong thuộc Viện Nghiên cứu số 54 của quân đội Trung Quốc.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr công bố lệnh truy nã (Jacquelyn Martin/AP)Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr công bố lệnh truy nã (Jacquelyn Martin/AP)

Theo tài liệu của tòa án, những người này sử dụng 34 máy chủ được đặt trên nhiều quốc gia khác nhau và dành nhiều tuần để hack vào hệ thống bảo mật của Equifax, làm lộ dữ liệu an sinh xã hội, ngày sinh, dữ liệu bằng lái xe của 147 người dùng Mỹ. Đây được coi là một trong những vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử nước Mỹ, gây thiệt hại vô cùng lớn.

Ngoài ra, nhóm này còn bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại bao gồm cách biên soạn dữ liệu và thiết kế cơ sở dữ liệu.

Tuy nhiên, giới chức vẫn chưa thể xác định vị trí hiện tại của những nghi phạm này và nhiều khả năng họ sẽ không bị xét xử tại Mỹ.

#trung quốc#equifaxViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo fbi.gov
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)