Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ truy nã nhà sáng lập tiền ảo BitConnect vì lừa đảo lên đến $2.4 tỷ

Nhà sáng lập đồng tiền ảo BitConnect đã bỏ trốn khỏi Ấn Độ sau khi bị truy tố vì lừa $2.4 tỷ từ các nhà đầu tư. Hiện Mỹ đang phát động truy nã người này.
Công Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/03/2022 02:02 PM
Mỹ truy nã nhà sáng lập tiền ảo BitConnect vì lừa đảo lên đến $2.4 tỷ
Nhà sáng lập BitConnect, Satish Kumbhani - Nguồn: Bloomberg.

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã ra lệnh truy tố đối với ông Satish Kumbhani, 36 tuổi, nhà sáng lập đồng tiền ảo BitConnect, với các cáo buộc lừa đảo lên tới $2.4 tỷ theo mô hình Ponzi.

Vào tháng 9 năm 2021, ông Kumbhani đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện. Tuy nhiên, ông Kumbhani đã bỏ trốn khỏi Ấn Độ ngay sau thời gian này.

Luật sư Richard Primoff của SEC cho biết:

Từ tháng 11, SEC đã phối hợp cùng với các cơ quan quản lý tài chính Ấn Độ để truy lùng Kumbhani. Tuy nhiên, hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa thể xác định được vị trí của người này.

Kumbhani bị buộc tội gian lận chuyển tiền, điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép, thực hiện hành vi gian lận điện tử, thao túng giá rửa tiền quốc tế.

Ông Satish Kumbhani, 36 tuổi đã quảng cáo với các nhà đầu tư về "chương trình cho vay" tiền mã hóa của BitConnect, và sau đó sử dụng tiền đầu tư của các nhà đến sau để trả tiền cho các nhà đầu tư BitConnect ban đầu giống như mô hình Ponzi. Kể từ khi hoạt động đến lúc đóng cửa vào tháng 1 năm 2018, BitConnect đã huy động được $2.4 tỷ tiền đầu tư.

Tháng 9 năm ngoái, Glenn Arcaro, một trong những nhà quảng bá của BitConnect ở đã bị bắt giữ. Các công tố viên cho biết họ sẽ bán khoảng $57 triệu tiền mã hoá của Arcaro.

#bitconnectViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)