Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố giúp Ukraine đối phó chiến dịch tập kích mùa đông của Nga

Mỹ tuyên bố sẽ hỗ trợ Ukraine đối phó với chiến dịch tập kích của Nga nhằm vào hạ tầng năng lượng trước và trong mùa đông, tránh lặp lại tình trạng cắt điện luân phiên toàn quốc như năm ngoái.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/12/2023 05:13 AM
Mỹ tuyên bố giúp Ukraine đối phó chiến dịch tập kích mùa đông của Nga
Ukraine tiếp nhận lô tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ngày 30 tháng 11, phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết: “Mỹ tin rằng Nga tiếp tục triển khai chiến dịch tập kích diện rộng nhằm vào hạ tầng năng lượng của Ukraine trước thềm mùa đông. Do vậy, Washington đã hỗ trợ Kiev ngăn chặn điều này”.

Kirby nói: “Mỹ sẽ hỗ trợ theo 3 hướng, đầu tiên để ngăn chặn máy bay không người lái của Iran và tên lửa của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, Mỹ đang tăng cường khả năng phòng không của Ukraine”.

Theo Kirby, trong các gói viện trợ gần đây Mỹ đã cung cấp cho Ukraine các tổ hợp Patriot, hệ thống phòng không HAWK và Avenger để đối phó máy bay không người lái cùng các hệ thống phòng không khác.

Hướng thứ hai, Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine tăng cường hạ tầng năng lượng then chốt. Chẳng hạn như cung cấp các thiết bị an toàn như lưới thép, thép cây và hàng rào Hesco để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.

Và hướng cuối cùng, Washington gửi cho Ukraine thiết bị và vật tư dự phòng để tăng cường khả năng phục hồi, cũng như tránh mất điện nếu các cuộc tập kích của Nga xuyên thủng lưới phòng không của Kiev.

Hiện tại, Mỹ và 50 quốc gia khác đang hợp tác với nhau về vấn đề này. Nhóm sẽ cung cấp cho Ukraine những thiết bị và vật liệu cần thiết để sản xuất năng lượng, bao gồm cơ sở hạ tầng trạm biến áp, máy phát điện và các biện pháp an ninh khác.

Được biết, vào năm ngoái, những đợt tập kích diện rộng của Nga nhằm vào hạ tầng năng lượng của Ukraine để cản trở hoạt động phản công đã khiến hơn 60% hạ tầng điện của nước này bị hư hại, buộc Ukraine phải áp dụng cơ chế cắt điện luân phiên toàn quốc.

#ukraine#viện trợ#chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)