Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố sẽ đáp trả nếu Nga bắn rơi vệ tinh

Người đứng đầu Lực lượng Không gian Mỹ tuyên bố Washington, D.C. sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Nga bắn hạ các vệ tinh thương mại của phương Tây.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/10/2023 09:33 AM
Mỹ tuyên bố sẽ đáp trả nếu Nga bắn rơi vệ tinh
Tướng Chance Saltzman, người đứng đầu Lực lượng Không gian Mỹ. Ảnh: Air & Space Forces Magazine.

Người đứng đầu Lực lượng Không gian Mỹ - Tướng Chance Saltzman đã từng nói rằng: “Lực lượng không gian của quân đội Mỹ đang đối mặt với các mối đe dọa từ một số nước, đặc biệt là Nga.”

Saltzman tuyên bố: “Chiến tranh kiểu hiện đại sẽ khiến nhiều chủ thể của nền kinh tế và tài sản bị cuốn vào các cuộc xung đột. Đối với Mỹ, giá trị của không gian không thua kém gì các tuyến đường biển và chúng tôi chắc chắn sẽ bảo vệ các vệ tinh thương mại của mình nếu chúng bị tấn công.”

Đồng thời, Saltzman cũng nhấn mạnh: “Vệ tinh thương mại không khác gì giao thông hàng không dân dụng ở châu u hiện nay. Lịch sử Mỹ chứng minh rằng chúng tôi sẽ bảo vệ những thứ chúng tôi cần để thành công và lĩnh vực an ninh vũ trụ cũng nằm trong phạm vi đó”.

Được biết, tuyên bố trên của Saltzman được đưa ra sau khi Moscow đe dọa bắn rơi bất cứ vệ tinh thương mại nào của phương Tây dùng hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay với Nga. Dù vậy, giới chức Nga không nêu rõ công ty nào đã hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến thông qua công nghệ vệ tinh.

#chiến tranh#lực lượng không gian mỹ#chance saltzmanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)