Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố tiền chi cho Ukraine đến nay đã sắp cạn

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby tuyên bố nếu quốc hội không thông qua dự luật tài trợ mới thì Mỹ chỉ có thể hỗ trợ Ukraine trong “vài tuần”.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/09/2023 07:06 AM
Mỹ tuyên bố tiền chi cho Ukraine đến nay đã sắp cạn
Lô vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: AFP.

Ngày 25 tháng 9, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho hay:

“Mỹ vẫn còn tiền tài trợ cho Ukraine trong vài tuần tới. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ cho Kiev trong những tháng mùa thu và mùa đông sẽ phụ thuộc vào việc quốc hội có thông qua dự luật tài trợ mới hay không và điều này cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chiến đấu của Ukraine trên chiến trường”.

Được biết, trọng tâm của cuộc tranh luận về dự luật chi tiêu mới trong nội bộ Mỹ phần lớn là vấn đề viện trợ bổ sung cho Kiev. Nhà lập pháp Mỹ cho hay, một số đảng viên Cộng hòa từ chối đề xuất hỗ trợ thêm $25 tỷ cho Ukraine.

Tuy nhiên hồi tuần trước, Bộ Quốc phòng khẳng định khủng hoảng ngân sách hiện tại sẽ không ảnh hưởng đến viện trợ của Mỹ cho Ukraine và việc hỗ trợ cho Kiev đang là vấn đề “thiết yếu”.

Kể từ khi cuộc xung đột Ukraine-Nga bùng nổ, Mỹ đã phê duyệt hàng tỷ USD viện trợ quân sự trực tiếp cho Kiev, bao gồm hàng chục chuyến hàng vũ khí hạng nặng, phương tiện và đạn dược.

Mới đây, Mỹ cũng đã gửi lô xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams đầu tiên cho Kiev, trong số đó, có 31 chiếc đã được cấp phép cho Ukraine vào đầu năm nay.

#viện trợ#chiến tranh#ngân sáchViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)