Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và các nước đồng minh có thể sẽ tẩy chay Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 do Trung Quốc tổ chức

Mỹ đang vận động các nước đồng minh cùng tẩy chay Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022, để phản đối những hành động xâm phạm nhân quyền, chủ quyền của Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/04/2021 12:31 PM
Mỹ và các nước đồng minh có thể sẽ tẩy chay Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 do Trung Quốc tổ chức
Ảnh minh họa.

Hôm thứ Ba ngày 6 tháng 4, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Ned Price cho biết rằng Mỹ đang cân nhắc kêu gọi các đồng minh để cùng phối hợp tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022.

Liên quan tới vấn đề nhân quyền, tình hình ở Tân Cương cũng như những động thái bành trướng của Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhiều nhóm hoạt động xã hội đã hối thúc chính phủ Mỹ tẩy chạy đại hội thể thao này.

Nhiều nhà lập pháp cũng lên tiếng ủng hộ phong trào này. Hồi tháng 2, Hạ nghị sĩ Michael Waltz, đang Cộng hòa cũng đã đệ trình Quốc hội kế hoạch tẩy chay thế vận hội Olympic diễn ra tại Bắc Kinh vào năm sau.

Hồi tháng 3, phát ngôn viên chính phủ Trung Quốc Guo Weimin từng tuyên bố, việc tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022 là "một nỗ lực gây rối và phá hoại" thế vận hội. Bắc Kinh tin tưởng động thái "sẽ không giành được sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế và chắc chắn sẽ thất bại".

Dù chính quyền Biden quyết định ra sao, Olympic Bắc Kinh dự kiến sẽ chính thức khai mạc vào ngày 4/2/2022.

Tháng trước, chính quyền Tổng thống Joe Biden từng có tuyên bố chung với Anh và Canada về vấn đề nhân quyền tại Trung Quốc, trước khi trừng phạt đối với 2 quan chức Bắc Kinh vì những cao buộc liên quan.

#olympic bắc kinh 2022#olympic 2022Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)