Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và đồng minh tổ chức tấn công quy mô nhắm vào Houthi để đảm bảo an ninh Biển Đỏ

Mỹ và các đồng minh đã bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công quy mô nhắm vào cơ sở mặt đất của Houthi tại Yemen. Houthi tuyên bố sẽ có đòn đáp trả quân sự mạnh mẽ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/01/2024 11:50 PM
Mỹ và đồng minh tổ chức tấn công quy mô nhắm vào Houthi để đảm bảo an ninh Biển Đỏ
Tên lửa Tomahawk được phóng từ tàu chiến của Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Thứ Năm ngày 11 tháng 1, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ và đồng minh đang tiến hành một loạt các cuộc tấn công ở Yemen nhắm vào lực lượng Houthi để thể hiện sự "không dung thứ" các cuộc tấn công liên tục của lực lượng khủng bố này nhắm vào các tàu chở hàng quốc tế trên Biển Đỏ.

"Những cuộc tấn công này nhằm đáp trả trực tiếp các cuộc tấn công chưa từng có của Houthi nhắm vào các tàu thuyền trên biển ở Biển Đỏ - trong đó lần đầu tiên sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm.", Tổng thống Biden cho hay trong một thông báo.

Quân đội Mỹ và Anh đã ném bom hàng chục địa điểm ở Yemen được kiểm soát bởi Houthi trong cuộc tấn công đáp trả quy mô lớn sử dụng tên lửa Tomahawk. Các mục tiêu quân sự bao gồm các trung tâm hậu cần, hệ thống phòng không, kho chứa vũ khí và các địa điểm phóng.

Các quan chức Mỹ cho biết ngoài Anh, chiến dịch tấn công Houthi còn có sự hỗ trợ từ Australia, Bahrain, Canada và Hà Lan.

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng từ ngày 19 tháng 11 năm 2023 tới nay, Houthi đã tổ chức 27 cuộc tấn công UAV và tên lửa. Cũng trong ngày 11 tháng 1, phía Houthi tuyên bố bất kỳ cuộc tấn công nào của các lực lượng Mỹ nhằm vào các địa điểm ở Yemen đều sẽ dẫn đến phản ứng quân sự mạnh mẽ.

#houthi#tomahawkViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)