Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận để chấm dứt chiến tranh với Triều Tiên

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc tiết lộ thì các quan chức Mỹ - Hàn đang thoả thuận để kết thúc chiến tranh ở Triều Tiên.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/11/2021 08:46 PM
Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận để chấm dứt chiến tranh với Triều Tiên
Hình ảnh Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong Kun (bên trái) và người đồng cấp phía Mỹ Wendy Sherman.

Hôm Chủ nhật ngày 14 tháng 11, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, ông Choi Jong Kun tiết lộ rằng Washington, D.C. và Seoul đang thoả thuận để kết thúc chiến tranh ở Triều Tiên.

"Hàn Quốc và Mỹ không có nhiều sự khác biệt trong việc thúc đẩy tuyên bố kết thúc chiến tranh. Hai bên đã thảo luận chi tiết về thời điểm và cách thức thúc đẩy tuyên bố đó.", ông Choi phát biểu tại phi trường Dulles ở Washington, D.C.

Dự kiến, ông Choi sẽ có cuộc hội đàm ba bên Mỹ - Nhật - Hàn vào ngày 17 tháng 11. Nếu như thống nhất được quan điểm, Hàn Quốc và đồng minh sẽ tính toán các bước tiếp theo sau khi Triều Tiên có phản ứng.

Sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In kêu gọi chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, một loạt các cuộc đàm phán hoà bình cũng đã được diễn ra. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán luôn lâm vào thế bế tắc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un trước đó cũng đã đặt ra một số điều kiện hoà bình với Hàn Quốc, như yêu cầu Seoul từ bỏ các chính sách thù địch và những thành kiến với Bình Nhưỡng.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)