Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và hơn 50 nước yêu cầu WHO trả lời thỏa đáng vụ nhiều nhân viên tổ chức này lạm dụng tình dục phụ nữ Congo

53 quốc gia đồng loạt yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải có câu trả lời thỏa đáng về các cáo buộc nhân viên cơ quan này dùng tình dục để đổi lấy việc làm.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/05/2021 11:45 AM
Mỹ và hơn 50 nước yêu cầu WHO trả lời thỏa đáng vụ nhiều nhân viên tổ chức này lạm dụng tình dục phụ nữ Congo
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: Fabrice Coffrini/POOL/AFP/Getty)

Tại kỳ họp đại hội đồng thường niên của WHO ngày 28 tháng 5, Mỹ, Liên minh Châu Âu, Anh, Canada và các nước khác đồng loạt yêu cầu ban lãnh đạo WHO có câu trả lời thỏa đáng thể hiện sự lãnh đạo "mạnh mẽ và gương mẫu" trong biện pháp ngăn chặn lạm dụng tình dục.

Trước đó, hãng tin AP công bố kết quả điều tra cho thấy ban lãnh đạo cấp cao của WHO đã được biết về các cáo buộc lạm dụng tình dục liên quan đến hàng loạt nhân viên cơ quan này.

Washington Post cho biết, những vụ lạm dụng tình dục xảy ra trong một cuộc khủng hoảng Ebola 2018-2020, khi họ làm nhiệm vụ tại Congo nhưng WHO không có bất kỳ phản ứng nào.

Có đến hơn 50 phụ nữ kể lại nhiều vụ lạm dụng, phần lớn do những người đàn ông tự nhận là nhân viên WHO thực hiện. Họ bị những người đàn ông ép quan hệ tình dục để đổi lấy việc làm hoặc dọa chấm dứt hợp đồng nếu không thỏa điều kiện.

Lãnh đạo WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus nói:

Cần có thời gian để giải quyết các vấn đề an ninh ở Congo, để thiết lập một ủy ban điều tra các khiếu nại lạm dụng tình dục. Chúng tôi biết biện pháp này là hơi chậm, nhưng hy vọng những biện pháp trên sẽ giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng.

#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)