Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và Nhật Bản tăng cường hợp tác nhằm đối phó Triều Tiên

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nhật nhất trí tăng cường hợp tác phát triển quốc phòng nhằm đối phó với những hành động thách thức, đe doạ tới tình hình an ninh khu vực của Triều Tiên.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/06/2023 06:39 PM
Mỹ và Nhật Bản tăng cường hợp tác nhằm đối phó Triều Tiên
Hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Ngoại trưởng Nhật Bản trong 1 cuộc gặp - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ năm ngày 1 tháng 6, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Hamada Yasukazu cùng Ngoại trưởng Hayashi Yoshimasa đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin để bàn luận về các hoạt động phóng tên lửa ngày càng tăng của Triều Tiên đe doạ đến tình hình an ninh khu vực.

Trong cuộc hội đàm, quan chức hai bên đã đề cập về lập trường về tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ nhằm đối phó với hoàng loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Đặc biệt chỉ trích mạnh mẽ việc Triều Tiêu phóng thử vật thể được cho là tên lửa đạn đạo vào ngày 31 tháng 5.

Ông Austin nhấn mạnh quân đội Mỹ vẫn luôn đồng hành cùng Nhật Bản, tăng cường bảo đảm an ninh và duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Ngoài ra, Mỹ sẽ tích cực theo đuổi đàm phán về vai trò và trách nhiệm của mình với tư cách là một đồng minh, với mục tiêu đảm bảo "năng lực phản công" được Nhật Bản đề xuất để bảo vệ an ninh quốc gia.

Cả hai bên đều chỉ trích rằng mặc dù Triều Tiên không phóng được một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo, nhưng đây là một hành động khiêu khích mang tính đe doạ tới an ninh khu vực và cần có các biện pháp đáp trả mạnh mẽ để răn đe.

Hai nước nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác về quốc phòng và an ninh nhằm đối phó với tình hình khu vực ngày càng phức tạp, trong đó có việc Triều Tiên phát triển tên lửa.

#trung quốc#nhật bảnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)