Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và Palestine tìm kiếm giải pháp kết thúc chiến sự tại Dải Gaza

Sau khi gặp Thủ tướng Israel, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã có cuộc gặp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas để tìm kiếm giải pháp hoà bình, đảm bảo an ninh cho khu vực Dải Gaza.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/12/2023 11:55 AM
Mỹ và Palestine tìm kiếm giải pháp kết thúc chiến sự tại Dải Gaza
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ảnh:

Thứ Sáu ngày 15 tháng 12, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã có cuộc gặp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Ramallah, Palestine để bàn về thời hậu xung đột Israel-Hamas cho khu vực Dải Gaza.

Theo một quan chức giấu tên, thỏa thuận giữa ông Sullivan và ông Abbas có thể bao gồm việc tái kích hoạt lực lượng an ninh tại Palestine vốn đã bị nhóm vũ trang Hamas đánh bật ra khỏi Gaza vào năm 2007. Tuy nhiên, bất kỳ sự xuất hiện nào của lực lượng an ninh Palestine tại Gaza sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Israel, quốc gia đang thúc đẩy quân sự tại Gaza.

Trước đó hai ngày, ông Sullivan cũng đã có cuộc họp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Tel Aviv.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết ông Sullivan đã bàn luận với ông Netanyahu về việc chuyển sang "các hoạt động cường độ thấp hơn" trong tương lai gần. Trong khi đó, ông Gallant nói rằng sẽ mất nhiều tháng để đánh bại Hamas. Bộ trưởng Gallant cho biết thêm giai đoạn khốc liệt hiện tại sẽ được tiếp nối bởi "một chiến dịch cường độ thấp hơn" nhằm dập tắt mọi sự kháng cự của Hamas.

#jake sullivan#mahmoud abbasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)