Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và Taliban chính thức ký thỏa thuận đình chiến lịch sử ở Afghanistan

Sau khi Taliban đã đạt được những điều kiện hòa bình ban đầu mà Mỹ đưa ra, cả hai nước đã tiến đến bàn đàm phán và ký vào một thỏa thuận hòa bình mang tính lịch sử.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 01/03/2020 08:57 AM
Mỹ và Taliban chính thức ký thỏa thuận đình chiến lịch sử ở Afghanistan
Đặc phái viên Mỹ (trái) - Trưởng bộ phận ngoại giao Taliban (phải) - Ảnh Reuters

Hôm 29 tháng 2, Mỹ và Taliban đã chính thức ký kết thỏa thuận hòa bình. Theo đó, Mỹ sẽ tiến hành rút quân ở Afghanistan trong vòng 14 tháng tới.

Thỏa thuận được ký kết ở thủ đô Doha, Qatar giữa Đặc phái viên của Mỹ về Hòa giải ở Afghanistan, ông Zalmay Khalizad và trưởng đoàn đàm phán của Taliban, ông Mullah Abdul Ghani Baradar. Buổi ký kết cũng có sự xuất hiện của Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo.

Theo ông Mike Pompeo, Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi mức độ tuân thủ những điều kiện mà Mỹ đưa ra của Taliban để xem xét tốc độ rút quân, đây là cách để đảm bảo khủng bố quốc tế không có cơ hội tại Afghanistan.

Theo thỏa thuận, ban đầu Mỹ sẽ giảm số lượng binh sĩ tại Afghanistan từ 13,000 xuống còn khoảng 8,600. Sau đó, Mỹ và NATO sẽ rút hết phần còn lại trong vòng 14 tháng tới nếu như Taliban tuân thủ các điều kiện mà Mỹ đưa ra.

#afghanistan#talibanViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)