Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ và Triều Tiên có thể nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai

Cố vấn an ninh quốc gia ông Robert O'Brien cho biết các nhà lãnh đạo phía Mỹ đang trao đổi với phía Triều Tiên để nối lại các cuộc đàm phán về hạt nhân trong thời gian tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/01/2020 09:52 AM
Mỹ và Triều Tiên có thể nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai
Cố vấn an ninh quốc gia ông Robert O'Brien

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Axios vào ngày 12 tháng 1 ông Robert O'Brien đã nhận định việc nhà lãnh đạo Triều Tiên không chuẩn bị về một “món quà Giáng sinh” là một dấu hiệu tích cực. Hiện phía Mỹ đang có những động thái để nối lại các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Trích đoạn trả lời phỏng vấn của ông O’Brien:

Chúng tôi đã trao đổi với phía Triều Tiên và để họ biết rằng chúng tôi muốn tiếp tục các cuộc đàm phán như cuộc đàm phán tại Stockholm diễn ra hồi đầu tháng 10 năm 2019. Thông qua các kênh truyền thông khác nhau, chúng tôi muốn phía Triều Tiên hiểu rằng: chúng tôi muốn đưa việc này trở lại đúng quỹ đạo.

Ngày 11 tháng 1 vừa qua Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chúc mừng sinh nhật đến ông Kim. Song mối quan hệ cá nhân này vẫn chưa đủ để có thể nối lại các cuộc đàm phán giữa hai bên, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

Thời kỳ cầm quyền của Tổng thống Donald Trump, ông đã có mối quan hệ tốt đẹp với nhà cầm quyền Kim Jong Un. Điều này đã giúp hai nước bước vào các cuộc đàm thoại về hạt nhân, những nỗ lực này ở cấp chuyên viên đều thất bại làm dấy lên những lo ngại mới về khả năng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Điều này đáng nguy hại khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho rằng không còn cơ sở gì để trì hoãn việc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, bom hạt nhân và việc giới thiệu một vũ khí chiếc lược trong tương lai gần.

Phía Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae In gần đây đã đưa ra những biện pháp thực tế để cải thiện mối quan hệ với phía Triều Tiên và tuyên bố phía Hàn Quốc sẵn sàng gặp ông Kim Jong Un.

#triều tiênViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)