Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa cho siết chặt quy định cấp thị thực đối với nhà báo Trung Quốc

Mỹ đã nhanh chóng có động thái đáp trả sau khi Trung Quốc trục xuất nhiều phóng viên Mỹ bằng việc siết chặt các quy định cấp thị thực cho nhà báo Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/05/2020 12:23 PM
Mỹ vừa cho siết chặt quy định cấp thị thực đối với nhà báo Trung Quốc
Ảnh minh họa (AP)

Quy định mới của chính phủ Mỹ ban hành vào ngày 8 tháng 5 sẽ siết chặt hướng dẫn thị thực nhập cảnh đối với phóng viên Trung Quốc. Quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 11 tháng 5. Phía Washington cho biết đây là đòn trả đũa cho hành động Bắc Kinh trục xuất nhiều phóng viên Mỹ.

Theo quy định mới, giới hạn thời gian nhập cảnh cho phóng viên Trung Quốc xuống còn 90 ngày. Thị thực phải được gia hạn nếu phóng viên chuyển qua làm việc tại một công ty khác. Tuy nhiên quy định mới sẽ không áp dụng cho những người mang quốc tịch Hồng Kông và Macau (hai đặc khu kinh tế của Trung Quốc).

Quan chức cấp cao của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết quy định mới cho phép họ thường xuyên xem xét các đơn xin thị thực của phóng viên Trung Quốc, giúp giới hạn mức hợp lý phóng viên Trung Quốc hiện diện ở Mỹ. Điều này sẽ giúp đảm bảo được an ninh quốc gia.

Trước đó vào tháng trước Trung Quốc đã trục xuất 3 phóng viên Mỹ làm việc cho tờ Wall Street Journal. Trong đó có 2 phóng viên là công dân Mỹ và phóng viên còn lại mang quốc tịch Australia. Việc trục xuất xảy ra sau khi tờ Wall Street Journal đăng tải một bài viết phân biệt chủng tộc.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong thời gian virus corona bùng phát đầu tiên tại Vũ Hán và lây lan ra toàn cầu. Dịch bệnh này đã khiến hơn 4 triệu người nhiễm bệnh và 276,000 người tử vong.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)