Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa thông qua thương vụ vũ khí $500 triệu cho Đài Loan bất chấp cảnh báo của Trung Quốc

Chính phủ Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán thiết bị quân sự trị giá $500 triệu cho Đài Loan bất chấp cảnh báo của Trung Quốc cho rằng thỏa thuận vũ khí như vậy được coi là can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/08/2023 11:56 PM
Mỹ vừa thông qua thương vụ vũ khí $500 triệu cho Đài Loan bất chấp cảnh báo của Trung Quốc
Mỹ chốt thoả thuận vũ khí với Đài Loan bất chấp cảnh báo từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ngày 23 tháng 8, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ (DSCA) cho biết: “Chính phủ Mỹ đã phê duyệt thương vụ vũ khí mới trị giá $500 triệu nhằm giúp cải thiện an ninh Đài Loan và hỗ trợ duy trì ổn định chính trị, cân bằng quân sự và tiến bộ kinh tế trong khu vực”.

Được biết, thương vụ vũ khí vừa được thông qua bao gồm các phụ tùng thay thế, phần mềm, thiết bị huấn luyện, hỗ trợ máy bay và đạn dược.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: “Đề xuất bán thiết bị và hỗ trợ này sẽ không làm thay đổi sự cân bằng quân sự cơ bản trong khu vực”.

Thương vụ trị giá $500 triệu được phê duyệt giữa lúc Đài Loan đang nâng cấp phi đội máy bay chiến đấu F-16A/B. Theo thoả thuận, lô đầu tiên sẽ đến Đài Loan vào quý 3 năm 2024. Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay, thời gian vận chuyển muộn hơn gần một năm so với dự kiến ban đầu, nguyên nhân là do vấn đề về phần mềm điều khiển bay.

Trung Quốc nhiều lần chỉ trích việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, nước này cho rằng Washington, D.C. vi phạm nguyên tắc một Trung Quốc và coi những thỏa thuận vũ khí là can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

#đài loan#thoả thuận vũ khíViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)