Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vượt Qatar trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng hàng đầu thế giới

Mỹ đã truất ngôi Qatar để trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu trên thế giới sau một bước nhảy vọt đáng kể về sản lượng LNG từ nhà máy Cheniere Energy’s Sabine Pass.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/01/2022 02:23 PM
Mỹ vượt Qatar trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng hàng đầu thế giới
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Được biết, vào tháng trước đã có sự chênh lệch giá cao hơn giữa châu u với châu Á, điều này thúc đẩy các nhà xuất khẩu Mỹ vận chuyển LNG đến châu u.

Theo dữ liệu của hãng dịch vụ thông tin hàng hóa ICIS LNG Edge, trong tháng 12 năm 2021, xuất khẩu khí đốt của Mỹ đạt 7,7 triệu tấn, vượt xa 2 đối thủ Qatar và Úc.

Theo dự báo của ICIS và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), Washington có thể giữ vị trí hàng đầu về xuất khẩu LNG trong năm nay.

Tuy nhiên, trong trung hạn, Qatar có thể giành lại vị trí vì quốc gia này đang xây dựng cơ sở hạ tầng mới và nâng công suất khai thác LNG từ 77 triệu tấn hàng năm lên hơn 100 triệu tấn.

Hiện tại, Mỹ ngày càng có nhiều dự án xuất khẩu LNG đi vào hoạt động. Đến cuối năm 2022, công suất danh nghĩa của Mỹ sẽ tăng lên 11,4 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) và công suất cao nhất lên 13,9 Bcf/ngày trên 7 cơ sở xuất khẩu LNG và 44 tàu chuyên chở khí hóa lỏng.

Năm 2022, năng lực xuất khẩu của Mỹ sẽ vượt qua hai nhà xuất khẩu LNG lớn nhất toàn cầu hiện nay là Úc (11,4 Bcf/d) và Qatar (10,3 Bcf/ngày), nhờ các chuyến tàu chở khí hóa lỏng tại Sabine Pass, Cove Point, Corpus Christi, Cameron, Elba Island, Freeport và Calcasieu Pass.

#qatarViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)