Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ yêu cầu tịch thu siêu du thuyền trị giá $300 triệu của tỷ phú Nga

Mỹ yêu cầu tịch thu siêu du thuyền trị giá $300 triệu của tỷ phú Nga Suleiman Kerimov do người này đang chịu lệnh trừng phạt của Washington, D.C.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/10/2023 06:39 AM
Mỹ yêu cầu tịch thu siêu du thuyền trị giá $300 triệu của tỷ phú Nga
Siêu du thuyền trị giá $300 triệu của tỷ phú Nga Suleiman Kerimov. Ảnh: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, các nhà chức trách ở Fiji đã tịch thu du thuyền Amadea dài 106m theo lệnh của Mỹ vào tháng 5 năm 2022, thời điểm Mỹ thực thi các lệnh trừng phạt đối với những người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Điều này cũng nhằm gây áp lực, buộc Moscow phải dừng cuộc chiến chống Ukraine.

Ngày 23 tháng 10, Mỹ đã đệ đơn khiếu nại có yêu cầu mới lên tòa án liên bang ở Manhattan, trong đơn Mỹ yêu cầu tìm quyền sở hữu chiếc du thuyền Amadea trị giá $300 triệu đang neo đậu ở thành phố San Diego, sau đó có thể bán đấu giá và chuyển số tiền bán được sang Ukraine.

Theo tạp chí Forbes, tổng khối tài sản của tỷ phú Nga Suleiman Kerimov và gia đình ông đang có là $10,7 tỷ. Vị tỷ phú đã bị Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt vào năm 2014 và 2018 để đáp trả các hoạt động của Nga ở Syria và Ukraine. Lệnh trừng phạt đã cấm vị tỷ phú này tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ.

Trong đơn khiếu nại ngày 23 tháng 10, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Kerimov đã mua du thuyền Amadea vào năm 2021, ông vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ khi thực hiện thanh toán bảo trì hơn $1 triệu thông qua các tổ chức tài chính Mỹ.

Các luật sư của tỷ phú Kerimov đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng Kerimov hưởng lợi từ việc sở hữu siêu du thuyền Amadea và trả lời trước tòa rằng Amadea thuộc sở hữu của Eduard Khudainatov - cựu giám đốc của tập đoàn năng lượng khổng lồ Nga Rosneft, người này không nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ.

#trừng phạt#suleiman kerimovViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)