Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nam California có thể sẽ đóng cửa các bãi biển trong nhiều tháng để xử lý sự cố tràn dầu vừa qua

Các bãi biển tại Nam California có thể sẽ phải đóng cửa trong nhiều tháng để xử lý "thảm hoạ môi trường" tràn dầu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/10/2021 11:12 AM
Nam California có thể sẽ đóng cửa các bãi biển trong nhiều tháng để xử lý sự cố tràn dầu vừa qua
Hình ảnh các nhân viên đang dọn dẹp và xử lý vụ rò rỉ dầu nói trên - Nguồn: AP Photo.

Chiều hôm Chủ nhật ngày 3 tháng 10, các quan chức ở Nam California đang cố gắng khắc phục thiệt hại do sự cố tràn dầu xảy ra vào hôm thứ Bảy ở Quận Cam, khiến nhiều bãi biển bị ô nhiễm và làm chết nhiều loài chim, cá.

Theo giới chức cho biết có khoảng 126,000 gallon dầu thô nặng rò rỉ ra vùng biển ngoài khơi Quận Cam bắt đầu từ cuối thứ Sáu đầu hôm thứ Bảy. Nguyên nhân sự việc được cho là do rò rỉ đường ống dẫn dầu nối ra giàn khoan nằm dưới biển. Đường ống này có chiều dài 28.16km, nằm ở độ sâu 24-30m so với mặt nước.

Beta Offshore, có văn phòng tại Long Beach, được cho là công ty phải chịu trách nhiệm cho sự cố tràn dầu này. Hiện công ty đang làm việc với các chuyên gia để khắc phục sự cố và dọn dẹp.

Bà Kim Carr, Thị trưởng thành phố Huntington Beach, gọi sự cố này là "thảm hoạ môi trường" và cho biết rằng các bãi biển có thể bị đóng cửa trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng để xử lý sự cố.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)