Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO cân nhắc lập quỹ viện trợ hơn $100 tỷ cho Ukraine

NATO đang cân nhắc mở một quỹ 100 tỷ euro để viện trợ cho Ukraine trong vòng 5 năm. Nếu quỹ được thành lập, liên minh phương Tây sẽ đóng vai trò trực tiếp trong việc điều phối cung cấp vũ khí, đạn dược và thiết bị cho Ukraine.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/04/2024 09:59 AM
NATO cân nhắc lập quỹ viện trợ hơn $100 tỷ cho Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters đưa tin, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Jens Stoltenberg đã đề xuất lập một quỹ hỗ trợ Ukraine trong vòng 5 năm trị giá 100 tỷ euro ($107 tỷ). Đề xuất này cho phép liên minh phương Tây đóng vai trò trực tiếp trong việc điều phối cung cấp vũ khí, đạn dược và thiết bị cho Ukraine.

Tuy nhiên, NATO từ chối bình luận chi tiết về các đề xuất của Stoltenberg. Một quan chức trong khối nói rằng các bộ trưởng sẽ thảo luận một cách tốt nhất để tổ chức sự hỗ trợ cho Ukraine, giúp nước này trở nên hùng mạnh hơn.

Đề xuất sẽ được các ngoại trưởng NATO thảo luận trong cuộc họp kéo dài 2 ngày ở Brussels, từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 4, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập NATO và cũng để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của liên minh vào tháng 7 tới.

Giới ngoại giao NATO thừa nhận, những thảo luận về đề xuất mới chỉ đang ở giai đoạn đầu. Mọi quyết định của NATO cần được sự đồng thuận của toàn bộ 32 thành viên.

Theo dự kiến, liên minh sẽ chưa đưa ra quyết định cuối cùng tại các cuộc họp cấp bộ trưởng vào tháng 4 và các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục khi liên minh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Washington vào tháng 7.

Đề xuất của Tổng Thư ký Stoltenberg đưa ra giữa lúc cuộc xung đột ở Ukraine đang bước vào năm thứ 3, trong khi nguồn cung của các nước phương Tây cho Kiev ngày càng cạn kiệt.

Các nhà ngoại giao nói rằng, hiện ngày càng có nhiều quan điểm trong NATO cho rằng đã đến lúc cần cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine theo cơ chế bền vững và lâu dài hơn nữa.

#ukraine#nato#viện trợ#jens stoltenbergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)